วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การว่างเเผนกลยุทธ์

ภารกิจ (mission)
     พัฒนาตำบลให้เจริญเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น สถานที่เชิงท่องเที่ยว หรือสินค้าโอท็อปของเเต่ละหมู่บ้านในตำบล

โครงสร้างของบริษัท (compuny profile)
     -นายกเทศบาล -รองนายกเทศบาล -ฝ่ายประสัมพันธ์ต่างๆของตำบล -ประชนหรือชาวบ้านในตำบล

การวิเคราะห์สภาพเเวดล้อมภายนอก
     จุดเด่น -ตำบลเริ่มเป็นี่รู้จักมากขึ้น จากการพัฒนาหมูบ้านต่างๆในตำบล   
                 - กำลังจะมีนิคมอุตสาหกรรมเกิดขึ้น
                 - การทำไร่ทำนา หรือการเกษตรดี
     จุดด้อย -ตำบลยังขาดการพัฒนาในเรื่องถนนเส้นทางในบางหมู่บ้าน เเละสินค้าโอท็อปก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก

การวิเคราะห์กลยุทธ์เเละทางเลือกของกลยุทธ์
    -ทำให้ตำบลมีการพัฒนาเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น การผลิตสินค้าโอททอป ของที่ระลึก ให้มีจุดเด่น
    -พัฒนาความเป็นอยู่เเละความสะดวกสบายในการใช้ทางเส้นของบางหมู่บ้านที่ยังไม่ได้รับการพัฒนา

วัตถุประสงค์
     -เพื่อให้ตำบลหนองไผ่ได้รับความนิยมให้เป็นทที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในเรื่องเกษตร นิคมอุตสาหกรรม สินค้าสินโอท็อปของตำบล
     -เพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน เข่น การผลิตสินค้าโอท็อป หรือเเหล่งท่องเที่ยวให้น่าสนใจ

เเผน
     ก่อนอื่นคือต้องเเจ้งข่าวสารให้เทศบาลตำบลหรือชุมชนได้ทราบ ในเรื่องของการวางเเผนงานพัฒนา

นโยบาย
     สะดวกสบายหลีกหนียาเสพติด

การปฎิบัติตามกลยุทธ์
    ทำให้ตำบลน่าอยู่ยิ่งขึ้น เเละทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คณะครูกศน.ตำบลหนองไผ่ ร่วมกิจกรรมเข้าแถวเคารพ ธงชาติ ตามนโยบายในการสนับสนุนส่งเสริมให้ทุก ภาคส่วนแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา ณ ลา...